ฉลอง DW13 วอลุ่มอันดับ 1 ทาบ “ติ๊ก เจษฎาภรณ์” สื่อสารกับนักลงทุน

ฉลอง DW13 วอลุ่มอันดับ 1 ทาบ "ติ๊ก เจษฎาภรณ์" สื่อสารกับนักลงทุน "เพราะการลงทุนไม่ใช่เรื่องเล่นๆ"


นายเจนวิทย์ ชินกุลกิจนิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายธุรกิจตราสารอนุพันธ์ บริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า DW ได้รับความนิยมจากนักลงทุนมากขึ้น และฐานนักลงทุนที่เทรด DW ขยายวงกว้างมากขึ้น  โดยในช่วง 7 เดือนแรกของปี 62 มูลค่าการซื้อขายเฉลี่ยต่อวันของ DW อยู่ที่ระดับ 11% ของการซื้อขายทั้งตลาด หรือประมาณ 5,400 ล้านบาท เปรียบเทียบกับปีก่อนหน้าที่ซื้อขายต่อวันที่ 4,000 ล้านบาท หรือ  7% ของมูลค่าซื้อขายตลาด

นอกจากความนิยมที่เพิ่มขึ้นแล้ว จะเห็นได้ว่านักลงทุนคุ้นเคยและใช้ประโยชน์จาก DW ได้มากขึ้นในทุกสภาวะตลาด แม้ในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมาที่ตลาดปรับตัวลงแรงกว่า 100 จุด  ปริมาณการซื้อขาย Put DW บน S50 และ หุ้นยอดนิยม เพิ่มขึ้นเท่าตัวเป็น 3,600 ล้านบาทต่อวัน จากในสภาวะปกติของปีที่ซื้อขายเฉลี่ยอยู่ที่ 1,800 ล้านบาทต่อวัน  โดยหลักทรัพย์อ้างอิงของ DW ที่ได้รับความนิยมสูงสุดได้แก่ SET50, PTG, CBG, GULF และ KTC

มุมมองตลาดสำหรับช่วงที่เหลือของปี ตลาดหุ้นจะผันผวนแรงตามตลาดหุ้นทั่วโลก ซึ่งผลักดันด้วยข่าวสารจากต่างประเทศ ทำให้ DW ที่สามารถทำไรได้ทั้งตลาดแกว่งขึ้น และ แกว่งลง จะมีบทบาทสำคัญอย่างมากในการลงทุน

สำหรับ DW13 ได้รับการยอมรับจากนักลงทุนเสมอมา โดยในปัจจุปัน DW13 มีปริมาณการซื้อขายอันดับ 1 ต่อเนื่อง มีส่วนแบ่งตลาดที่ 44% และมีจำนวน DW ที่ออกให้ซื้อขายทั้งหมดกว่า 300 รุ่น ตั้งแต่ต้นปีถึงเดือน ก.ค.

เพื่อเป็นการฉลองความเป็นอันดับ 1 และครบรอบ 10 ปีตั้งแต่ DW ตัวแรก (PTT13CA) ในประเทศไทย ได้เริ่มซื้อขายในตลาด บริษัทฯจึงได้ทาบทามคุณติ๊ก เจษฎาภรณ์ ผลดี มาเป็น พรีเซ็นเตอร์ให้กับ DW13 เพื่อช่วยสื่อสารกับนักลงทุนถึงความสำคัญของการเลือกเทรด  DW จากผู้ออกที่มีความน่าเชื่อถือ เนื่องจากการลงทุนไม่ใช่เรื่องเล่นๆ เป็นเรื่องที่ต้องใช้ข้อมูลข่าวสารรอบด้านประกอบการตัดสินใจอย่างรอบคอบ ยิ่งเป็น DW แล้ว ผู้ออกที่เชื่อถือได้เป็นปัจจัยต้นๆในการเลือก DW เลยก็ว่าได้ ซึ่ง DW13ได้รับการันตีแล้ว ว่านักลงทุนให้ความไว้วางใจ ด้วยวอลุ่มซื้อขายอันดับ 1  และประสบการณ์ยาวนานที่สุดในตลาด มากกว่า 10 ปี

Back to top button