SET พรุ่งนี้ขึ้นต่อ กูรูเคาะ 5 หุ้นรายตัวเทรนด์ดีรับหน้าร้อน

บล.โนมูระ พัฒนสิน มองแนวโน้มการลงทุนในวันพรุ่งนี้ (3 เม.ย.) เชื่อว่าตลาดยังมีโอกาสปรับตัวขึ้นได้ แม้อาจชะลอความร้อนแรงลง ให้แนวต้าน 1,546-1,550 จุด ส่วนแนวรับ 1,525 จุด พร้อมแนะนำให้เลือกซื้อ 5 หุ้นรายตัว


นายกรภัทร วรเชษฐ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและบริการการลงทุน บล.โนมูระ พัฒนสิน เปิดเผยถึงตลาดหุ้นไทยวันนี้ (2 เม.ย.) ถือว่าฟื้นตัวได้ค่อนข้างต่ำกว่าค่าเฉลี่ยของตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคที่บวกราว 1% ขณะที่ตลาดหุ้นไทยบวกแค่ 0.6% ทั้งที่โมเมนตัมจากต่างประเทศเป็นบวก หลังจากตัวเลข PMI ยูโรโซนและจีนที่ออกมาดี ทำให้เห็นภาพเศรษฐกิจขยายตัวได้ดีขึ้น

ส่วนในประเทศได้รับผลบวกระยะสั้นจากการยกเลิกกฎอัยการศึก และนำมาตรา 44 เข้ามาดูแลความมั่นคงแทน โดยมีกรอบการดูแลชัดเจนขึ้น ทำให้นักลงทุนคาดหวังตลาดฟื้นตัว

แนวโน้มการลงทุนในวันพรุ่งนี้ (3 เม.ย.) เชื่อว่าตลาดยังมีโอกาสปรับตัวขึ้นได้ แม้อาจชะลอความร้อนแรงลง ให้แนวต้าน 1,546-1,550 จุด ส่วนแนวรับ 1,525 จุด พร้อมแนะนำให้เลือกซื้อหุ้นเป็นรายตัว เช่น กลุ่มการบริโภค อย่าง CPALL, ROBINS มีภาพการฟื้นตัว และกลุ่มเครื่องดื่ม CBG, ICHI เนื่องจากเข้าสู่ฤดูร้อน คาดกำไรไตรมาส 2/58 มีโอกาสฟื้นตัว ส่วน SPA คาดว่ากำไรในไตรมาส 1/58 จะโตโดดเด่นหลังเห็นการฟื้นตัวในไตรมาส 4/57 ขานรับธุรกิจท่องเที่ยวและการขยายสาขา

 

ที่มา: สำนักข่าวอินโฟเควสท์

Back to top button